ปัญหาและอุปสรรคที่สำคัญในการนำแนวคิด
เศรษฐกิจสร้างสรรค์มาใช้กับประเทศไทย |
ร้อยละ |
ปัญหาการเมืองทำให้การดำเนินนโยบายขาดความต่อเนื่อง ขาดความ
ชัดเจน
ขาดรายละเอียด และขาดวิสัยทัศน์ ขณะที่ผู้บริหารและบุคลากร
ภาครัฐไม่มีความรู้ความเข้าใจในเศรษฐกิจสร้างสรรค์ รวมถึงสื่อไม่ให้
ความสนใจเท่าที่ควร |
43.9 |
ระบบการศึกษายังล้าสมัย ไม่เอื้อต่อความคิดสร้างสรรค์ ทำให้คนไทย
ไม่ใช่นักคิดนอกกรอบ กรอบแนวคิดของคนไทยยังแคบ |
22.0 |
ขาดการวิจัยพัฒนาอย่างจริงจัง รวมถึงการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา |
17.1 |
ขาดความรู้ความเข้าใจในเศรษฐกิจสร้างสรรค์ตลอด supply chain |
7.3 |
ผู้ประกอบการเข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุน ขาดการสนับสนุนด้านเงินทุน |
7.3 |
อื่นๆ เช่น ปัญหาในการประเมินมูลค่าเพิ่มในสินค้าสร้างสรรค์ |
2.4 |