จำเป็น
โดยให้เหตุผลว่า
|
|
|
-ให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร ดูแลความปลอดภัย
ให้ผู้โดยสารขณะขึ้น-ลงรถ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก และคนพิการ |
|
- เพื่อสอบถามเส้นทาง, ไว้กรณีฉุกเฉิน |
|
-แจ้งค่าโดยสาร และตรวจสอบการชำระเงินค่าโดยสาร ป้องกันการโกงค่าโดยสาร |
|
- เครื่อง scan บัตรบางครั้งเกิดปัญหา พนักงานเก็บตั๋วน่าจะดีกว่า |
|
- คนไทยยังมีระเบียบวินัยน้อยอยู่ |
|
- จะทำให้มีคนตกงานเพิ่มขึ้น |
|
74.4 |
จำเป็น
โดยให้เหตุผลว่า
|
|
|
-มีเครื่อง scan แล้ว มีป้ายอัตโนมัติบอกแล้ว มีเทคโนโลยีใหม่ๆ มารองรับแล้ว
ควรให้ระบบทำงานแทนคน |
|
- ต่างประเทศก็ไม่มีแล้ว เราควรปรับให้ทันโลก |
|
- สร้างความรำคาญให้ผู้โดยสารเป็นบางครั้ง บางคนพูดจาไม่ดี |
|
- ลดค่าใช้จ่ายรัฐบาลในการจ้างพนักงาน |
|
25.6 |